[Ebook] Trên Đỉnh Phố Wall PDF

[Ebook] Trên Đỉnh Phố Wall PDF

Nếu bạn đang có ý tưởng theo lĩnh vực đầu tư tài chính và muốn tìm hiểu kiến thức thông qua các cuốn sách kinh doanh hàng đầu thì tác phẩm Trên Đỉnh Phố Wall chính là những gì bạn cần. Đây là cuốn sách kinh tế kinh điển, chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết kinh doanh của Peter Lynch – nhà quản lý tài chính hàng đầu của Mỹ và cả những công thức làm giàu đỉnh cao nhất. Bên cạnh đó, cuốn sách này còn được rất nhiều doanh nhân nổi tiếng trên thế giới khuyên đọc và không thể bỏ qua. 

 

Đôi nét về tác giả 

Tiểu sử Peter Lynch 

  • Ngày sinh: 19/1/1944
  • Nơi sinh: Newton, Massachusetts, Mỹ
  • Học vấn: Tốt nghiệp đại học Boston (1965), tốt nghiệp MBA tại trường Wharton (1968)
  • Nghề nghiệp: doanh nhân, nhà đầu tư chứng khoán; từng làm cố vấn nghiên cứu tại Fidelity Investments, quản lý quỹ đầu tư Fidelity Magellan.

Peter Lynch được mệnh danh là “Tắc kè hoa phố Wall”, ông là một trong những nhà đầu tư, doanh nhất vĩ đại nhất thế giới. Trong 13 năm làm quản lý Quỹ tại Fidelity Magellan, ông đã đánh bại chỉ số S&P 500 đến 11 lần, tăng giá trị tài sản của quỹ từ 20 triệu USD lên 14 tỷ USD.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Peter Lynch luôn luôn lựa chọn học các môn học mang tính trừu tượng, nghệ thuật nhiều hơn. Bời vì, theo ông đó là sự chuẩn bị trước khi bước vào thị trường chứng khoán. Và từ những điều này theo thời gian đã giúp ông trở thành nhà đầu tư vĩ đại, được vinh danh trong “Bảng vàng những nhà doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ”.

Download PDF

Sau này, bằng kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong ngành tài chính, chứng khoán cộng với dành nhiều công nghiên công nghiên cứu, Peter Lynch đã cho ra mắt một cuốn sách sách kinh điển về đầu tư chứng khoán – “Trên đỉnh phố Wall”. Ngay từ lần đầu tiên ra mắt, cuốn sách đã tạo ra một sức ảnh hướng mạnh mẽ đối với những người trong ngành đầu từ chứng khoán và trở thành tác phẩm bán chạy nhất nước Mỹ. Cho đến hiện tại, những giá trị ban đầu của của cuốn sách kinh điển này vẫn còn nguyên. 

Tiểu sử John Rothchild 

  • Ngày sinh: 13/5/1945
  • Nơi sinh: Norfolk, Virginia, U.S.
  • Nghề nghiệp: nhà văn tự do chuyên về các vấn đề tài chính và biên tập viên của tờ Washington Monthly cũng như người phụ trách chuyên mục của Time and Fortune, The New York Times Book Review.

Download PDF

John Rothchild được biết đến là nhà văn, nhà báo tự do nổi tiếng đã sử dụng sự hài hước để biến những cuốn sách về tài chính cá nhân thành những cuốn sách hấp dẫn. Ông là tác giả hoặc đồng tác giả của hơn một chục cuốn sách về tài chính và đầu tư như:

  • One up on Wall Street (Trên Đỉnh Phố Wall): Cách sử dụng những gì bạn đã biết để kiếm tiền trên thị trường (1989: Xuất bản bởi Simon & Schuster)
  • Học cách kiếm tiền: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Kiến thức cơ bản về đầu tư và kinh doanh (1997: John Wiley & Sons)
  • Đánh bại phố Wall (2003: Simon & Schuster)
  • John Rothchild cũng hỗ trợ Marjory Stoneman Douglas với cuốn tự truyện của cô, Voice of the River (2000: Pineapple Press)…

 

Sơ lược nội dung cuốn Trên Đỉnh Phố Wall

Cuốn sách Trên đỉnh Phố Wall là một tác phẩm bán chạy số 1 ở Mỹ và vẫn giữ nguyên giá trị ban đầu của nó cho đến bây giờ. Nó được viết với mục đích là chia sẻ, truyển cảm hứng và mang lại những thông tin cơ bản cho những nhà đầu tư cá nhân, nghiệp dư.

Tác giả đã chia sẻ những trải nghiệm thực tế của ông trong cuốn sách và nói với khán giả rằng ông đã xử lý khó khăn như thế nào. Cảm nhận của ông về những thành công và thất bại khi đầu tư vào thị trường chứng khoán. Đồng thời, Peter Lynch cũng chỉ ra những lợi thế và điểm mạnh của nhà đầu tư cá nhân so với các tổ chức, giữa các chuyên gia và broker. Một thông điệp thú vị được tác giả gửi gắm trong cuốn sách này là: “Tất cả kiến thức bạn cần có cho thị trường chứng khoán là môn toán lớp 4”. Đầu tư mang lại hiệu nhất chính là đầu tư kiến thức cho bản thân. Tiếp thu những kinh nghiệm xương máu từ những người đi trước.

Download PDF

Nội dung cuốn sách được chia thành 3 phần chính, cụ thể:

  • Phần 1: Chuẩn bị đầu tư

Trước khi quyết định mua một cổ phiếu, có 3 câu hỏi bạn nên hỏi trước khi đầu tư vào cổ phiếu:

– Tôi có sở hữu một ngôi nhà không?

– Tôi có cần tiền không?

– Và tôi có những phẩm chất cá nhân cần thiết để thành công không?

  • Phần 2: Những nhà đầu tư thành công

Trong phần này, tác giả chủ yếu nói về vấn đề làm như nào để khai thác mọi lợi thế. Làm sao để nắm bắt được những thương vụ đầy hứa hẹn. Và làm sao để đánh giá được đúng thực lực cũng như những kỳ vọng của bản thân với lợi ích thu về.

  • Phần 3: Tầm nhìn dài hạn

Trong phần này tác giả quan tâm đặc biệt đến những vấn đề quan trọng như làm thế nào để thiết kế một danh mục đầu tư có thể tối ưu hóa lợi nhuận và hạn chế rủi ro. Thời điểm mua vào và bán ra thích hợp. Các biện pháp cần tiến hành khi thị trường sụp đổ. Những nhận thức sai lầm, ngớ ngẩn và nguy hiểm về lý do cổ phiếu tăng hay giảm. Bên cạnh đó, tác giả còn nói đến những mối nguy hiểm khi đặt cược vào hợp đồng quyền chọn, hợp đồng tương lai và hành động bán khống cổ phiếu. Cuối cùng tác giả đề cập đến những điều mới, cũ, lý thú và gây xôn xao về các công ty và thị trường chứng khoán.

Tóm lại, thông điệp chính mà cuốn sách Trên Đỉnh Phố Wall muốn mang lại đó là “Tất cả các nhà đầu tư nghiệp dư đều có thể trở thành những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của họ và họ có thể chọn được những cổ phiếu hời nhất không kém gì các chuyên gia đầu tư trên Phố Wall chỉ bằng việc thực hiện một cuộc điều tra nhỏ”.

Lời kết

Có thể nói, Trên đỉnh phố Wall là một cuốn sách hữu ích cho mọi cá nhân muốn thu thập kiến thức về thị trường tài chính và cách để chọn danh mục đầu tư cổ phiếu tốt nhất. Mới đọc những dòng đầu tiên sẽ gây cảm giác khó hiểu nhưng xen lẫn là những câu hỏi, suy nghĩ, sau đó khiến người đọc bị lôi cuốn theo mạch cảm xúc, câu chuyên của chính tác giả.

Chúng ta thấy rõ nét hơn nữa khi khám phá bên trong nội dung của cuốn sách, đó là những dữ liệu về công ty, thống kê các dữ liệu với thông tin chi tiết và minh họa bằng các biểu đồ…. Đây là một tác phẩm không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn là nguồn dữ liệu tham khảo rất đáng giá cho nhà kinh doanh.

Các bạn có thể sử dụng bản PDF qua link bên dưới:

Download PDF

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Nguồn: Sưu tầm